Friday, 22/10/2021 - 19:37|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG MẦM NON CANH NẬU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ

 

 

 

GIÁO ÁN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ 

 

Hoạt động: Tạo hình

Đề tài: “Dán hoa mùa xuân”

Chủ đề : Tết mùa xuân

Loại tiết: Đề tài

Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi.

Thời gian: 25 phút

Ngày soạn: 12/1/2021

Ngày dạy: 15/1/2021

Người soạn và dạy: Nguyễn Thị Thu

 

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1.Kiến thức:

   

    - Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu khác nhau: hoa vải , hạt xốp, ống hút,  ngôi sao, hoa, cỏ khô, lá khô, lá, hoa giấy…..để dán thành những bông hoa mùa xuân

2. Kỹ năng

     - Trẻ sử dụng kỹ năng sắp xếp và kỹ năng chắp ghép, phết hồ dán và  kỹ năng bố cục tranh.

    - Trẻ có kỹ năng sử dụng kết hợp giữa  đôi tay và  mắt.

3.Thái độ

    - Trẻ hứng thú tạo ra sản phẩm,thích sản phẩm mình làm được, yêu quý mùa xuân tươi đẹp.

    - Biết giữ gìn vệ sinh, biết cất dọn đồ dùng gọn gàng và sạch sẽ sau khi học bài.

II.CHUẨN BỊ:

1. Địa điểm:

    - Lớp 4-5 Tuổi A1

2. Đồ dùng của cô:

- Giáo án, que chỉ

- Tranh gợi ý cơ bản: Tranh hoa đào ,tranh hoa mai,tranh hoa cúc,tranh hoa hồng

- G, bàn trưng bày sản phẩm.

- 04 bàn thấp cho trẻ thực hiện

- Nhạc bài hát về chủ đề:…..

3. Đồ dùng của trẻ:

- Khung tranh hoa mùa xuân

- Các nguyên vật liệu khác nhau: hoa vải , hạt xốp, ống hút,  ngôi sao, hoa, cỏ khô, lá khô, lá, hoa giấy…..

- Keo dán, khăn lau

- Bàn ghế phù hợp với trẻ, đủ với số lượng trẻ.

III/ TIẾN HÀNH:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Gây hứng thú (3 phút)

- Giới thiệu người dự.

- Cô cùng trẻ trò chuyện về mùa xuân

2. Hoạt động 2: Bài mới ( 21 phút):

a. Quan sát tranh:

- Cô có bức tranh hoa gì đây? Hoa đào mầu gì?

- Hoa đào được cô dán bằng gì?

- Cô dán bông hoa đào như thế nào?

 

- Cô còn dán được hoa gì nữa?

 - Những cánh hoa cúc cô dán như thế nào?

- Bông  hoa được dán ở đâu?

- Cô gợi ý trẻ nhận xét tranh khác.

- Con có nhận xét gì về bố cục các bức tranh?

 * Trẻ nêu ý tưởng”

- Con thích dán hoa gì, con chọn nguyên liệu nào?

- Con dán trên chất liệu gì?

- Con làm thế nào để dán?

 

b. Trẻ thực hiện:

- Cô cho trẻ thực hiện dán hoa theo nhóm

- Cô đến các nhóm gợi ý giúp đỡ trẻ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Cho trẻ chơi  trò chơi chống mệt mỏi

c.Trưng bày sản phậm, nhận xét sản phẩm:

-  Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm

- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình, của bạn

- Cô nhận xét chung, động viên, khuyến khích trẻ

=> Giáo dục trẻ yêu quý vẻ đẹp các loại hoa, giữ gìn sản phẩm.

3.Hoạt động 3: Kết thúc ( 1 phút)

-  Cho trẻ hát bài “ Sắp đến tết rồi” và đi  nhẹ nhàng ra chơi.

 

- Trẻ chú ý lắng nghe.

- Trẻ trò chuyện cùng cô

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Bức tranh hoa đào, màu hồng ạ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô dán bằng băng keo, hạt bí

- Cô dán nhị trước và các cánh xung quanh nhị hoa

- Hoa cúc bằng tăm bông..

- Cô dán xen kẽ tăm bông dài, ngắn

- Dán trên đầu ngọn cây hoa ạ

- Trẻ nhận xét tranh

- Các bức tranh có bố cục cân đối....

 

 

- Trẻ nêu ý tưởng

 

- Con dán trên mẹt….

- Con  xếp, nhị, cánh hoa cân đối sau  đó dán, ...

 

- Trẻ về các nhóm lấy nguyên vật liệu ra thực hiện.

 

- Trẻ chơi trò chơi chống mệt mỏi

 

 

- Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày

- Trẻ nhận xét sản phẩm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe cô nhận xét

 

 

 

 

 

- Trẻ ra ngoài chơi.

 

  

 

NGƯỜI SOẠN

 

 

 

                    Nguyễn Thị Thu

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết